Liên hệ trực tuyến
Hotline :
Quảng cáo
Liên kết website
Vinacomin hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực điện phân nhôm
(02-01-2012)

Chiều 26/10, dưới sự chứng kiến của đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và Công ty Dongyang Gangchul Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hợp tác chế biến sâu sản phẩm nhôm tại Tây Nguyên.

Vinacomin hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực điện phân nhôm

Vinacomin hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực điện phân nhôm

Theo thỏa thuận, phía Hàn Quốc sẽ giúp Vinacomin xây dựng các nhà máy điện phân nhôm, nhà máy điện phục vụ điện phân nhôm và nhà máy sản xuất các sản phẩm từ nhôm. Đây là một trong những hoạt động hợp tác quốc tế của Vinacomin nhằm không ngừng chế biến sâu khoáng sản. Trước đó, cũng trong năm nay, Vinacomin cũng đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực khác như dự án Nhiệt điện Nam Định, dự án phục hồi và cải tạo môi trường tại Quảng Ninh...

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang nhấn mạnh, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong hợp tác phát triển kinh tế. Đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam. Trong lĩnh vực đầu tư, Hàn Quốc có 2800 dự án đứng đầu với số vốn trên 23 tỷ USD. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước vẫn phát triển tốt đẹp. Ông Ha Chan-ho, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam mong rằng thời gian tới mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam -Hàn Quốc sẽ phát triển tốt đẹp hơn nữa và mong rằng bản thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam với Công ty Dongyang Gangchul Hàn Quốc sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho hai nước trong tương lai.
 
Các bài viết khác:
» Thu xếp tài chính thành công hợp đồng vay vốn trị giá 200 triệu USD cho Dự án thủy điện Đồng Nai 5
Moi quang cao
Moi quang cao